Saturday, September 29, 2012

NANG MAKILALA KO ANG ISANG BATIKAN

Hindi ko alam kung bakit ako napatahimik
nang makita ko siya sa personal
siguro'y nabigla ako at natakot

pagkat siya ay nasa kaseryosohan

naisip ko bigla
lahat ng kanyang nagawa
lahat ng kanyang pinaglalaban
na nababasa ko kung saan

kaibigan siya ng mga kaibigan ko
kakilala siya ng mga kakilala ko
kaya't minsan nasabi ko sa sarili
"magkakatagpo rin tayo"

sinabi ko rin noon sa sarili na pag nakita ko siya
sasabihin kong hinahangaan ko siya (sa kanyang mga gawa)
ngunit di ko siya magambala
di ko kayang ipahayag

ako'y naglalaro
siya ay nagbabasa
ako'y palingon-lingon
siya'y nakatuon

ngunit
ako'y natuwa pagka't siya ay nagwika
akala ko'y masungit, mabait pala

ngayon..
masasabi kong isang tagumpay
na makita at makilala ng isang batikan
ang tulad kong nagsisimula pa lang sa aking larangan :)

"salamat sa libreng pamasahe sa tricycle"

No comments:

Post a Comment