Thursday, July 11, 2013

PAALAM NA SA IYO

tula ni Ma. Miracle G. San Pedro ng Grade 7-Star (2013-2014)

sa aking paglipad ako'y marami ng nakasabay
ngunit sa aking paglipad walang naghihintay
lahat sila ay nang-iwan
bakit kaya,nagsawa na ba;t kaya't ako'y tinalikuran

sa bawat paglubog ng araw, di namamalayan
nagtataka kung bakit ako'y iyong iniwan
ngunit nalamang ako pala'y iyong kinalimutan
paano na kaya ang panahong sinamahan?

mapawi man at mawala
di ko kailangang mag-alala
dahil alam kong sa aking paglipad, makatatagpo ng iba
kahit wala ka na, mananatili anting alaala

sa aking isip ako'y lagi mong kasama
malayo man ako, malayo ka
magkahiwalay man tayo
sa panahong ito, sino kaya ang kasama mo?

at sa panahon ko, sino kaya ang makakasama ko?
alam kong maghihintay muli ako
dahil nananabik muli ako
sa lahat ng alaalang iniwan mo.

No comments:

Post a Comment